Những điều cần biết khi sử dụng xe đầu kéo Hyundai cho hiệu quả

Những điều cần biết khi sử dụng xe đầu kéo Hyundai cho hiệu quả : 

những điều cần biết khi lái xe đàu kéo Hyundai cho hiệu quả

7 CÁCH SỬ DỤNG XE ĐẦU KÉO HYUNDAI HIỆU QUẢ : 

Xe đầu kéo hay còn gọi là xe container - tractor , từ khi ra mắt lần đầu tiên đã được coi là “những người khổng lồ” trên đường phố. Những cỗ máy đồ sộ cục mịch này hoạt động không ngừng nghỉ và đem lại không ít hiệu quả về mặt kinh tế. Tuy nhiên, không phải bác tài nào cũng biết cách sử dụng cũng như bảo quản “người bạn đồng hành” trên từng cây số này của mình. Trong phạm vi bài viết này, hãy cùng Hyundai Á Châu điểm qua một số mẹo vặt hữu ích để tăng hiệu quả sử dụng cũng như tuổi thọ của xe đầu kéo, đặc biệt là các loại xe đầu kéo Hyundai.

1. Kiểm tra và thay lốp xe đầu kéo Hyundai thường xuyên

Không phải chỉ riêng với xe đầu kéo Hyundai, mà với tất cả các loại xe lưu thông trên đường, lốp là bộ phận duy nhất tiếp xúc với mặt đường nên đòi hỏi phải có chất lượng tốt nhất để đảm bảo khả năng vận hành cũng như độ an toàn.
Với điều kiện đường sá và giao thông ở các thành phố lớn Việt Nam hiện nay thì tuổi thọ của lốp các loại xe đầu kéo Hyundai HD1000, Xe đầu kéo Hyundai HD700  trung bình khoảng 50,000 km hoặc 2 năm sử dụng. Tuy nhiên bạn nên thay sớm hơn để tránh không may gặp phải những hư hỏng nặng, hoặc bị lủng lốp quá nhiều lần, đặc biệt trong trường hợp  xe đầu kéo của bạn phải hoạt động liên tục và vận chuyển hàng hóa số lượng lớn.

2. Thay nước làm mát trong hệ thống tản nhiệt đúng định kỳ

Yếu tố quan trọng để xe đầu kéo Hyundai hoạt động trơn tru này lại thường xuyên bị bỏ qua bởi nhiều bác tài, đa phần đều chỉ kiểm tra xem nước có hay không, nếu không có hoặc ít thì thêm vào là đủ. Nhưng nếu đúng theo tiêu chuẩn của xe đầu kéo Hyundai thì nước làm mát trong hệ thống tản nhiệt phải được thay mỗi 6 tháng hoặc 1 năm 1 lần tùy thuộc vào điều kiện thời tiết và tần suất sử dụng.

Một điều lưu ý khác khi thay nước làm mát là bạn cũng nên yêu cầu thợ sửa chữa kiểm tra nồng độ nước xem có đủ tiêu chuẩn hay không, nếu nồng độ Etylene Glycol xuống thấp, dung dịch làm mát bị acid hóa sẽ ăn mòn các linh kiện trong hệ thống.

3. Lưu ý hệ thống đèn xe đầu kéo Hyundai, đặc biệt nếu phải chạy vào ban đêm thường xuyên

Theo nguyên lý chung thì sử dụng đèn pha sẽ giúp bạn tăng tầm quan sát khi lái ban đêm, vì tầm quan sát ở chế độ cốt là 45 mét so với 100-120 mét của ánh sáng đèn pha. Do vậy nên sử dụng đèn pha khi có thể để tăng tầm quan sát của bạn trong đêm. Ngoài ra để tăng thêm tính hiệu quả khi sử dụng đèn pha thì bạn phải giảm ánh sáng tối đa trong khoang lái (không nên bật đèn trong xe và điều chỉnh các thiết bị ánh sáng ở chế độ mờ hoặc tắt). Đèn cốt sẽ đặc biệt hữu ích và được khuyên dùng khi có sương mù.

Ngoài ra, việc giữ cho đèn pha luôn sạch sẽ cũng là yêu cầu quan trọng khi sử dụng xe đầu kéo. Chất bẩn hay bụi bám vào đèn xe sẽ làm giảm độ sáng của đèn đến 60%.

4. Thay dầu nhớt xe đầu kéo Hyundai

Con số tối ưu mà người sử dụng xe đầu kéo Hyundai nên cân nhắc để thay dầu là khoảng 16,000 km, có thể tận dụng tối đa tuổi thọ của dầu nhớt cũng như vừa tiết kiệm lại thân thiện với môi trường.
Khi lựa chọn loại dầu, quan điểm dầu có độ nhớt cao thì xe hoạt động tốt hơn là hoàn toàn sai lầm. Bởi nếu độ nhớt quá cao sẽ dẫn tới hiện tượng bôi trơn không đầy đủ cho các khe hở giữa các linh kiện. Đồng thời, độ nhớt vừa đủ sẽ giảm lực cản, giúp động cơ tiết kiệm nhiên liệu hơn.

5. Chú ý phin lọc gió xe đầu kéo Hyundai

Phin lọc gió trong xe phải sạch sẽ và hoạt động tốt để đảm bảo không khí vào khoang qua điều hòa không khí và hệ thống thông hơi không bị ô nhiễm. Không có quy định cụ thể về thời gian nên thay bộ lọc không khí của xe đầu kéo, thay vì đó bạn có thể yêu cầu thợ sửa chữa kiểm tra để xem bộ phận này có bị tắc hay bụi bẩn không rồi mới quyết định thay.

6. Cân nhắc tải trọng để duy trì tuổi thọ của xe đầu kéo Hyundai

Dù là mình đồng da sắt, hay được thiết kế chắc chắn đến đâu đi chăng nữa thì người sử dụng trước hết phải hiểu được rằng khi chở hàng hóa bằng xe tải, trọng lượng của toàn bộ hàng hóa và sự phân bố trọng lượng của hàng hóa lên các cầu xe đầu kéo lớn hơn khi không chở hàng. Do đó, cần có phương án phán đoán, xử lý khác so với lúc lái xe ở trạng thái không tải. Chở hàng đúng trọng tải quy định của xe sẽ giúp duy trì tuổi thọ lâu và hiệu quả hơn.

7. Lựa chọn loại xe đầu kéo Hyundai chất lượng và uy tín

Tất nhiên là sự lựa chọn ban đầu sẽ rất quan trọng, nếu lựa chọn được 01 loại xe phù hợp với chất lượng tốt, bạn sẽ vô cùng an tâm trên những chặng đường tiếp theo của mình. Với thương hiệu đã được khẳng định của Hyundai trong suốt khoảng thời gian dài có mặt trên thị trường, chúng tôi mong muốn được đi cùng bạn có mặt trên mọi nẻo đường. Hyundai cam kết sẽ mang đến cho bạn mức giá xe đầu kéo Hyundai tốt nhất cũng như tự tin là nơi bạn có thể mua xe đầu kéo Hyundai uy tín nhất tại Việt Nam, nhận được những giá trị phục vụ chuyên nghiệp và tốt nhất hiện nay.


HYUNDAI Á CHÂU - TỔNG ĐẠI LÝ HYUNDAI MIỀN NAM

Gọi ngay : 0938511228 - 0918 019191
để được tư vấn chi tiết sản phẩm và
chương trình ưu đãi đặc biệt
dành cho xe đầu kéo container Hyundai

Tìm hiểu chi tiết xe đầu kéo Hyundai HD700 máy cơ

Tìm hiểu chi tiết xe đầu kéo Hyundai HD1000 máy điện

Giá xe đầu kéo Hyundai HD700 HD1000

Xe đầu kéo container Hyundai có những ưu điểm gì?

Chọn máy cơ hay máy điện khi mua xe đầu kéo Hyundai?

Giới thiệu ưu điểm xe đầu kéo Hyundai HD700

Kỹ năng lái xe đầu kéo container an toàn.

Kinh nghiệm sống còn giúp xe đầu kéo container an toàn.

Xem Lễ ra mắt liên doanh Hyundai Thành Công xe Thương Mại.

Tìm hiểu thêm Hyundai Á Châu tại đây.

Hyundai Thành Công chính thức công bố sản phẩm đầu tiên Hyundai Mighty 2017.


Blog Video

FACEBOOK

từ khóa