Kỹ Năng lái xe Container an toàn

Xe Container từ trước đến nay được coi là hung thần xa lộ bởi sự to lớn đồ xộ về mọi mặt. Khi tham gia giao thông mọi phương tiện đều phải lép vế và họ thường cẩn trọng khi tham gia giao thông cùng với xe container. Trên thực tế lái xe container cũng có điểm giống với lái xe ô tô, xe tải thông thường. Khi lái xe cần phải tập trung cao độ, quan sát trước sau tỉ mỉ, cận trọng trong các tuyến đường, bình tĩnh và khéo léo xử lý các tình huống bất ngờ có thể xảy ra bất cứ lúc nào khi tham ra giao thông.

Kỹ Năng lái xe Container an toàn

Sau đây Hyundai Á Châu sẽ đưa ra cho bạn một số những kỹ năng cơ bản và cần thiết khi lái xe container an toàn trên mọi tuyến đường.

Tốc độ an toàn là trên hết

Xe container là loại xe có kích thước cũng như khối lượng lớn hơn rất nhiều so với các dòng xe tải thông thường. Vì thế khi lái xe bạn nên giữ tốc độ ổn định khoảng 40- 45km/h tùy vào tuyến đường quy định. Việc giữ tốc độ ổn định không phóng nhanh trên đường sẽ giúp bạn xử lý được các tình huống trớ nếu có thể xảy ra. Bạn có thể tưởng tượng khi bạn đi quá nhanh chiếc xe của bạn không khác gì "một cố máy giết người" khi tham gia giao thông, với một va quẹt nhỏ với một phương tiện khác cũng đủ lấy đi tính mạng của họ.


KỸ NĂNG LÁI XE CONTAINER AN TOÀN KHI THAM GIA GIAO THÔNG

Khi vào khúc cua do xe container có kích thước vào chiều dài lớn vì thế cần vòng cua lớn hơn một chút như thế mới không xảy ra hiện tượng lật xe trong lúc cua. Lật xe cũng có thể xảy ra khi bạn đi nhanh và phanh đột ngột trong lúc rơ mooc và đầu kéo container không cùng nằm trên một đường thẳng. Phải thật sự tỉnh táo khi điều khiển xe vì bất cứ lúc nào cũng có thể xảy ra những tình huống bất ngờ trớ trêu. Một số bộ phận chưa có ý thức tham gia giao thông thường cố ý vượt đầu xe những lúc như vậy nếu không xử lý kịp thời sẽ rất dễ dẫn đến tai nạn đáng tiếc.

Tập trung cao độ không được lờ là, chủ quan bất cứ giây phút nào

Khi đi học lái xe bạn cần có ý thức học tập tử tế, thực hành thành thạo trước khi làm chủ phương tiện ngoài thực tế. Hiện nay vẫn còn những cá nhân với tay lái kém cỏi, chưa vững vàng đã tham gia giao thông. Không lái xe container  trong tình trạng mệt mỏi, thiếu ngủ, không vừa cầm lái vừa nghe điện thoại đùa cợt trong lúc lái xe. Với những chuyến vận tải đường dài cần phải có sức khỏe tốt, ngủ đủ giấc mới có thể lái xe container an toàn.

CHIA SẺ KỸ NĂNG LÁI XE CONTAINER AN TOÀN

 

Lái xe an toàn với những đoạn đường đèo, đường dốc

Trên thực tế xe container có những tuyến đường với địa hình khó đi, những cung đường đèo, đường đồi dốc vì thế cần biết các xử lý nhanh nhạy. Nếu bạn phải đi qua những đoạn đường như vậy cần hết sức lưu ý vào đúng số để leo đèo, khi vào cua cần tính toán hợp lý. Xe container với tải trọng nặng cần lưu ý đi chậm khi lên dốc cũng như rà phanh chậm khi xuống dốc. Chú ý xe ngược chiều khi đi trên những cung đường đèo, dốc.

Kỹ năng lái xe container an toàn

CHIA SẺ KINH NGHIỆM LÁI XE CONTAINER AN TOÀN

Kinh nghiệm lái xe container an toàn là do ý thức của mỗi người khi tham gia giao thông. Vận tải hàng hóa dù có quan trọng nhưng việc tham gia giao thông an toàn cũng quan trọng không kém. Hiện nay con số về tai nạn giao thông gia tăng đến mức đáng báo động. Trong số đó có không ít những vụ liên quan đến xe Container. Hậu quả của những vụ va chạm tại nạn chính là sự mất mát, những cái chết thương tâm. Vì vậy tham giao giao thông an toàn chính là cách bảo vệ tính mạng của chính mình cũng như của những người xung quanh. 

HYUNDAI Á CHÂU - TỔNG ĐẠI LÝ HYUNDAI MIỀN NAM

Gọi ngay : 0938511228 - 0918 019191
để được tư vấn chi tiết sản phẩm và
chương trình ưu đãi đặc biệt
dành cho xe đầu kéo container Hyundai

Tìm hiểu chi tiết xe đầu kéo Hyundai HD700 máy cơ

Tìm hiểu chi tiết xe đầu kéo Hyundai HD1000 máy điện

Giá xe đầu kéo Hyundai HD700 HD1000

Xe đầu kéo container Hyundai có những ưu điểm gì?

Chọn máy cơ hay máy điện khi mua xe đầu kéo Hyundai?

Giới thiệu ưu điểm xe đầu kéo Hyundai HD700

Kinh nghiệm sống còn giúp xe đầu kéo container an toàn.

Những điều cần biết khi sử dụng xe đầu kéo Hyundai cho hiệu quả

Xem Lễ ra mắt liên doanh Hyundai Thành Công xe Thương Mại.

Tìm hiểu thêm Hyundai Á Châu tại đây.

Hyundai Thành Công chính thức công bố sản phẩm đầu tiên Hyundai Mighty 2017.


Blog Video

FACEBOOK

từ khóa